Phim cách nhiệt là gì? Hiểu đúng về chức năng của sản phẩm

Phim cách nhiệt là một trong những vật liệu “cứu tinh” cho những ngày nắng chói chang. Các loại phim cách nhiệt có khả năng cản tia sáng có hại cực tốt và mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy phim cách nhiệt là gì? Chức năng chính của các sản phẩm này ra sao. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm, công dụng của vật liệu này qua bài viết dưới đây với phim cách nhiệt Anh Quân!

1. Phim cách nhiệt là gì? 

Phim cách nhiệt là một tấm màng nhựa polyester được cấu tạo với nhiều lớp từ nhiều chất liệu khác nhau. Các chất liệu này có thể là carbon, phủ nano, kim loại hoặc các vật liệu khác. 

phim-cach-nhiet-la-gi-Toan-Tien-Classic-1

Phim cách nhiệt là gì?

Các tấm phim cách nhiệt này được sử dụng để dán lên mặt cửa kính ô tô, căn phòng, nhà kính, tòa nhà cao ốc,… để ngăn ngừa các yếu tố về nhiệt độ hay tia UV. Sử dụng tấm phim sẽ giúp cản nhiệt, đảm bảo an toàn dưới các ánh sáng có hại cho cơ thể.

2. Ứng dụng của phim cách nhiệt phổ biến hiện nay

Hiện nay, ứng dụng của phim cách nhiệt được chia ra làm 2 dạng phổ biến: 

2.1. Phim cách nhiệt nhà kính

Phim cách nhiệt nhà kính là một sản phẩm rất thông dụng dùng để chống nóng cách nhiệt cho nhà kính tại các căn hộ, chung cư, nhà cao tầng,… Tác dụng của phim cách nhiệt nhà kính là chống nắng và chống nóng cho nhà kính, đem đến một không gian nhà ở bên trong mát mẻ, dễ chịu hơn. 

Tác dụng chống nắng và chống nóng của phim cách nhiệt rất hiệu quả bởi có thể giảm được đến 99% các tia cực tím, tia hồng ngoại chiếu thẳng vào trong nhà kính. Do đó mà con người được bảo vệ sức khỏe còn đồ nội thất tránh bị hư tổn.

Ngoài ra, phim cách nhiệt nhà kính còn mang tới nhiều tác dụng khác như giúp cho kính chống chịu lực tốt khi có vật va đập mạnh, gia tăng cách âm, giảm tiếng ồn và tăng tính thẩm mỹ, xua đuổi côn trùng,…

2.2. Phim cách nhiệt ô tô

Phim cách nhiệt ô tô được ví như một lớp phủ nhiều lớp nhựa trên bề mặt kính ô tô. Dưới tác động của các lớp keo dán và nhiệt, các lớp nhựa của phim cách nhiệt sẽ kết dính vào bề mặt và gia tăng độ bền chắc cho kính. Phim cách nhiệt cũng được coi là phương pháp hữu hiệu, đơn giản và tốn ít chi phí nhất để chống nóng cho xe ô tô. Tùy vào từng loại phim cách nhiệt cho ô tô mà có thể cản nhiệt hiệu quả từ 50% đến 90%.

Ngoài ra, phim cách nhiệt ô tô còn mang lại các lợi ích khác phải kể đến như bảo vệ mắt (cản chói mắt cho tài xế), bảo vệ nội thất ở trên xe, bảo vệ sự riêng tư trong xe bởi người ngồi trong có thể nhìn thấy rõ ra ngoài nhưng người bên ngoài thì không,…

phim-dan-cach-nhiet-o-to-Toan-Tien-Classic

Phim dán cách nhiệt ô tô

3. Tại sao nên sử dụng phim cách nhiệt cho nhà kính? 

Phim cách nhiệt có bản chất làm chậm quá trình hấp thụ nhiệt. Vật liệu sẽ giúp loại trừ tới 60% năng lượng mặt trời xuyên qua kính. Chỉ còn khoảng 40% lượng nhiệt vẫn có thể xuyên qua nhưng sẽ giúp quá trình tăng nhiệt diễn ra chậm hơn so với trường hợp chưa dán phim cách nhiệt.

tai-sao-nen-su-dung-tam-cach-nhiet-cho-nha-kinh-Toan-Tien-Classic

Tại sao nên sử dụng phim cách nhiệt cho nhà kính

Các tấm phim cách nhiệt có chức năng chính là làm chậm quá trình trao đổi nhiệt bằng hai con đường là bức xạ và truyền nhiệt (hiệu ứng nhà kính). Việc sử dụng phim cách nhiệt sẽ phát huy công dụng lớn nhất vào những ngày thời tiết nóng bức, có sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa môi trường bên ngoài và bên trong nhà. Các tấm phim này sẽ giúp nhiệt nóng khó vào, nhiệt lạnh khó ra. Từ đó làm giảm sự quá tải của hệ thống làm mát máy lạnh trong ngày hè, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Ngoài ra, trong các chiến dịch sống xanh thì các tấm phim cách nhiệt còn giúp tiết kiệm nhiên liệu cho môi trường, giảm thiểu việc sử dụng nguồn năng lượng có hại. Có thể thấy rằng, việc sử dụng phim cách nhiệt là rất cần thiết cho cuộc sống.

4. Địa chỉ cung cấp phim cách nhiệt uy tín, chất lượng, giá tốt nhất

Công ty TNHH Phim Cách Nhiệt Anh Quân là một trong những địa chỉ cung cấp phim cách nhiệt chính hãng, với mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm tại đây được sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại, đảm bảo được tính thẩm mỹ, chất lượng tốt nhất cho người dùng. 

phim-cach-nhiet-Toan-Tien-Classic

Phim cách nhiệt Anh Quân Classic

Hiện tại, công ty TNHH Phim Cách Nhiệt Anh Quân là nhà phân phối độc quyền Classis tại Việt Nam với hơn 300 đại lý trên cả nước. Công ty đã là đối tác thi công, lắp đặt phim cách nhiệt cho nhiều công trình lớn như: Khách sạn 5 sao Huế, Sân bay Tân Sơn Nhất, Tòa nhà PVI tại Hà Nội, Đồi Rồng – Đồ Sơn, Nhà máy Vinfast,…

Không chỉ cung cấp các tấm phim cách nhiệt chất lượng mà giá thành tại công ty TNHH Phim Cách Nhiệt Anh Quân phải chăng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Đơn vị cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng như: Phim cách nhiệt cho ô tô, nhà kính, phim PPF bảo vệ nội thất.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc về phim cách nhiệt là gì? Và chức năng đúng nhất của tấm phim này. Mong rằng qua những chia sẻ của Anh Quân trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại phim cách nhiệt. Đồng thời, nếu bạn đang cần tư vấn, lắp đặt phim cách nhiệt tại Anh Quân với giá tốt nhất thì đừng ngần ngại liên hệ qua phương thức dưới đây nhé!  

Thông tin liên hệ tư vấn, lắp đặt phim nhà kính chính hãng, giá tốt nhất: 

Công ty TNHH Phim Cách Nhiệt Anh Quân 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0865654795